ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP?

0909 642 658 - 0939 858 898
ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP?

    Cơ sở pháp lý: Điều 49 Luật việc làm năm 2013

    Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

    – Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp:

    + Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái luật;

    + Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

    – Đã đóng BHTN từ đủ:

    + 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với hợp đồng lao động xác định và không xác định thời hạn;

    + 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 -12 tháng.

    BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP LÀ GÌ?

    – Đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.

    – Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp:

    + Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

    + Đi học có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

    + Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cai nghiện bắt buộc;

    + Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

    + Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

    + Chết.



    Tư Vấn Pháp luật TƯƠNG TỰ
    Được hưởng chế độ thai sản khi đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện từ ngày 01/7/2025
    Liên hệ luật sư giỏi giải quyết tranh chấp về thừa kế, bồi thường thu hồi đất, ly hôn và các thủ tục khác như lập di chúc, lập/soạn thảo hợp đồng qua hotline 0909642658 hoặc 0939858898.
    CÓ NÊN RÚT BẢO HIỂM XÃ HỘI MỘT LẦN KHÔNG?
      Rút bảo hiểm xã hội một lần đang là lựa chọn của nhiều người. Những ngày gần đây tại một số cơ quan BHXH ở một số quận, huyện trên địa bàn TP. HCM có tình trạng người dân xếp hàng từ mờ sáng để lấy số thứ tự làm hồ sơ nhận BHXH một lần.
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ LY HÔN KHI VỢ HOẶC CHỒNG BỎ ĐI MÀ KHÔNG RÕ NƠI CƯ TRÚ?
      Khi vợ chồng vì một lý do nào đó mà mất liên lạc với nhau nhiều năm liền thì người còn lại nếu muốn ly hôn vẫn có quyền yêu cầu ly hôn.
    BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP LÀ GÌ?
    Theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Luật Việc làm 2013 thì: “Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì và tìm kiếm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp“.
    XỬ LÝ THẾ NÀO KHI NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG KHÔNG ĐÓNG BẢO HIỂM XÃ HỘI BẮT BUỘC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG?
    Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội. Người lao động và người sử dụng lao động quy định tại Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội có trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội theo mức đóng mà Luật Bảo hiểm xã hội quy định. Người sử dụng lao động đóng 22%, người lao động đóng 10,5% mức đóng bảo hiểm xã hội.
    NGHĨA VỤ ĐÓNG BẢO HIỂM XÃ HỘI CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
    Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội. Có hai hình thức đóng bảo hiểm xã hội, bao gồm: Bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện. Trong đó bảo hiểm xã hội bắt buộc là loại hình bảo hiểm xã hội do Nhà nước tổ chức mà người lao động và người sử dụng lao động phải tham gia.

    © 2021 Văn phòng giao dịch Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam. Designed by it-group.vn

    Online: 68 | Hôm nay: 772 | Tổng: 383060
    Hotline: 0909 642 658
    _chiduong Zalo Zalo: 0909 642 658 Chat messenger