TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI MỚI NHẤT

0909 642 658 - 0939 858 898
TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI MỚI NHẤT

           Theo quy định tại Chương IV về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại của Nghị định 124/2020/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại gồm 03 bước sau:

          Bước 1: Thụ lý, chuẩn bị xác minh nội dung khiếu nại

          - Thụ lý giải quyết khiếu nại;

          - Kiểm tra lại quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật cán bộ, công chức bị khiếu nại;

          - Giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại.

          Bước 2: Tiến hành xác minh nội dung khiếu nại

            - Làm việc trực tiếp với người khiếu nại, người đại diện, người được ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại;

           - Làm việc trực tiếp với người có quyền, lợi ích liên quan và người bị khiếu nại;

           - Yêu cầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu, bằng chứng;

          - Tiếp nhận, xử lý thông tin, tài liệu, bằng chứng;

          - Xác minh thực tế;

          - Trưng cầu giám định;

          - Làm việc với các bên có liên quan trong quá trình xác minh nội dung khiếu nại;

          - Tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại;

          - Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại;

          - Tổ chức đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai.

           Bước 3: Ban hành, gửi, công khai quyết định giải quyết khiếu nại và lập, quản lý hồ sơ giải quyết khiếu nại

          - Ban hành, gửi, công khai quyết định giải quyết khiếu nại;

          - Lập, quản lý hồ sơ giải quyết khiếu nại.

    © 2021 Văn phòng giao dịch Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam. Designed by it-group.vn

    Online: 29 | Hôm nay: 772 | Tổng: 383026
    Hotline: 0909 642 658
    _chiduong Zalo Zalo: 0909 642 658 Chat messenger